“Răng khôn” (wisdom tooth) được dùng để chỉ răng cối lớn thứ ba. Đó là chiếc răng nằm ở vị trí số 8 trên khung xương hàm. Khi mọc răng khôn, chúng ta sẽ phải chịu cảm giác đau đớn hành hạ trong mấy ngày liền, thậm chí có trường hợp còn kéo dài hàng tuần. Vậy có những lưu ý khi nhổ răng khôn nào mà bạn cần biết?



Những lưu ý khi nhổ răng khôn


Đối với những trường hợp được bác sĩ chỉ định phải nhổ khi mọc răng khôn như: răng mọc lệch ra khỏi cũng răng, răng mọc ngầm hoặc răng mọc ra không tham gia vào việc thực hiện chức năng nhai cũng như gây trở ngại đến việc vệ sinh răng miệng… Khi được bác sĩ chỉ định nhổ răng khôn, bạn nên biết những lưu ý khi nhổ răng khôn cũng như quá trình chăm sóc sau khi nhổ răng khôn.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn sau đây:

Thứ nhất, đó là hiện tượng chảy máu: Sau khi nhổ răng khôn, trong khoảng vài giờ thì trong chỗ nhổ răng sẽ bị chảy máu. Lúc này, bạn nên dùng miếng gạc vô trùng lấp vào chỗ nhổ răng để cầm máu.

Thứ hai, là hiện tượng bị sưng ở vùng nhổ răng. Tùy vào mức độ của răng khôn mà tỉ lệ sưng cũng khác nhau đối với những bệnh nhân khác nhau. Biện pháp giảm sưng nhanh chóng lúc này là việc chườm đá vào. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, còn nếu hiện tượng sưng vẫn không thuyên giảm thì bạn nên hỏi bác sĩ nha khoa để có biện pháp tốt hơn.

Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn cũng là điều mà các bạn nên để ý và tìm hiểu thông tin kỹ càng cũng như làm theo những hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Cụ thể như sau:

Sau khi nhổ răng khôn, bạn không được dùng nước muối để súc miệng, không được uống nước nóng hay rượu bia… làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Mặt khác, bạn vẫn thực hiện việc vệ sinh răng miệng đều đặn như thường ngày nhưng lưu ý là bạn tuyệt đối không được dùng bàn chải đánh trực tiếp vào vùng răng mà bạn vừa mới nhổ.



Một điểm lưu ý nữa, là sau khi nhổ răng khôn chắc chắn bạn sẽ có cảm giác đau, nó có thể kéo dài một đên shai ngày thậm chí là hàng tuần. Lúc này, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh cho bạn, bạn phải uống theo đơn thuốc mà bác sĩ đã kê nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như giúp cho vết thương nhanh lành hơn, tránh được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Nếu gặp bất kỳ vấn đến đề nào liên quan đến răng miệng nói chung và răng khôn nói riêng thì bạn cũng nên tìm đến trung tâm nha khoa có uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để được thăm khám và tư vấn một cách hiệu quả nhất. Việc chăm sóc răng miệng phải được ưu tiên hàng đầu vì “cái răng, cái tóc là gốc con người”.

Nguồn bài viết: http://rangsucercon.com/

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top