Nâng xoang hàm là cồng nghệ nhằm hỗ trợ việc cấy ghép implant cho những trường hợp bị mất răng lâu ngày hoặc những bệnh lý khiến cho thể tích vùng xương bị mất răng không đủ khối lượng để thực hiện cấy ghép implant thì nâng xoang hàm ghép xương là phương pháp để quá trình cấy ghép implant diễn ra thuận lợi. Vậy nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là gì ? Trường hợp nào cần nâng xoang ham? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!



Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là gì ?


Nâng xoang hàm là phương pháp khá đơn giản, khi tiến hành nâng xoang hàm, bác sĩ nha khoa sẽ rạch một đường nhỏ để bộc lộ xương, sau đó bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ một phần xương bộc lộ, theo dạng hình tròn. Vị trí ứng với phần xương đã được bác sĩ cắt bỏ sẽ được nâng vào trong xoang hàm, có vai trò như một cửa sập và khoảng trống ở bên dưới xương hàm sẽ lấp đầy bằng vật liệu ghép xương.

Một số trường hợp, bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện ghép xương hỗ trợ nâng xoang hàm bằng xương tự thân hoặc bột xương nhân tạo. Tùy thuộc vào từng thể trạng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp thích hợp nhất có thể là đặt implant ngay hoặc là chờ đợi từ 3-6 tháng để vùng ghép xương lành hẳn và ổn định rồi mới tiến hành cấy ghép để loại bỏ tâm lý của bạn là việc cấy ghép implant có đau không đảm bảo quá trình cấy ghép implant diễn ra không sai khác và đem lại kết quả tốt nhất.



Trường hợp nào cần nâng xoang hàm


Điều kiện để tiến hành cấy ghép implant thành công là cấu trúc xương hàm của người trồng răng phải đày đủ chắc khỏe. Chính vì vậy, những trường hợp xương hàm mỏng, yếu, bạn phải áp dụng điều trị nâng xoang hàm trước khi tiến hành cấy ghép implant. Dưới đây là những trường hợp bạn cần lưu ý:

– Trường hợp bị mất răng lâu ngày, người mất răng bị tiêu xương dân dần.

– Xương hàm mỏng, không đủ vững chắc để nâng đỡ trụ implant

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top