Niềng răng hô hàm trên là kỹ thuật chỉnh nha lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng bị khiếm khuyết hô, giúp những trường hợp chưa may mắn có được một hàm răng đẹp với nụ cười duyên dáng được như mong muốn của mình. Hãy tìm hiểu về kỹ thuật chỉnh nha này nhé!



Thế nào là niềng răng hô hàm trên


Niềng răng hô hàm trên chính là giải pháp chỉnh nha tiên tiến giúp loại bỏ tình trạng hô kém thẩm mỹ bằng cách sử dùng các khí cụ chỉnh nha gắn trực tiếp lên răng, giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm sao cho hài hòa và cân đối với hàm dưới.

Cũng giống như các ca chỉnh nha khác, trước khi thực hiện niềng răng hô hàm trên, bác sĩ chỉnh nha sẽ phải thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng một cách kỹ lưỡng trước khi thực hiện niềng răng nhằm đảm bảo hiệu quả của ca phục hình. Thông thường tùy từng trường hợp bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định nhổ răng để lấy khoảng trống các răng khác dịch chuyển nhưng bằng các phương pháp tân tiến.

Niềng răng hô hàm trên là giải pháp chỉnh nha khó, phức tạp vì hàm trên thường sẽ khó nhân biết những vị trí răng bên trong đang gắn khí cụ chỉnh nha hoặc để bác sĩ kiểm tra. Đây là một điểm khác biệt của giải pháp niềng răng hô hàm trên, do đó chỉ có bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản mới có thể tiến hành ca niềng thành công. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu địa chỉ niềng răng ở đâu tốt nhất để lựa chọn cho mình trung tâm nha khoa uy tín chất lượng.

Kỹ thuật niềng răng hô hàm trên được áp dụng hiệu quả khi nào?


Niềng răng hô hàm trên được chỉ định áp dụng cho các trường hợp hô nguyên nhân do răng gây ra, đó là các trường hợp răng mọc chìa, vênh ra phía trước. Còn với các trường hợp hô do xương hàm trên phát triển mạnh và chi ra phía trước quá mức thì niềng răng chỉnh hô hoàn toàn không có tác dụng mà phải tiến hành phẫu thuật chỉnh hô thì mới có hiệu quả.



Trong trường hợp được chỉ định niềng răng hô hàm trên thì răng hàm dưới bắt buộc phải đều đặn với nhau, răng mọc chuẩn, vòm răng phải hài hòa với vòm hàm. Sau khi thực hiện chỉnh nha xong, vòm răng hàm dưới phải đạt được tỷ lệ chuẩn với vòm răng hàm trên. Nhưng rất ít trường hợp có thể thực hiện niềng răng hô 1 hàm và phải trải qua thăm khám cụ thể mới có thể xác định có niềng 1 hàm được không. Tốt nhất bạn nên đến các nha khoa uy tín để các bác sĩ giỏi khám và tư vấn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top