Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn giúp tôi nhổ răng khôn chỉ tự tiêu bao lâu thì chỉ biến mất ? Khoảng hơn 5 ngày trước tôi có đi nhổ răng khôn, bác sĩ bảo dùng chỉ tự tiêu khâu vết thương nên không cần đi cắt chỉ. Tôi muốn hỏi là sau bao lâu thì chỉ sẽ tự tiêu, vì đến hôm nay tôi vẫn còn thấy chỗ răng bị nhổ chỉ vẫn chưa tiêu mất. Cám ơn bác sĩ! (Kim Ngọc, Vũng Tàu).



Trả lời:

Chào bạn Kim Ngọc! Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về vấn đề nhổ răng khôn chỉ tự tiêu bao lâu thì chỉ biến mất”của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Nhổ răng khôn chỉ tự tiêu bao lâu thì chỉ biến mất ?


Sau khi nhổ răng khôn, tùy theo thể trạng mỗi người và vết thương do nhổ răng để lại mà các bác sĩ nha khoa sẽ quyết định là có nên khâu lại hay không. Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định khâu lại nếu vết nhổ quá lớn, chảy máu nhiều. Có 2 loại chỉ khâu mà bác sĩ thường dùng:

+ Chỉ tự tiêu sau một thời gian nhất định sẽ tự tiêu biến và bạn không cần phải đến trung tâm nha khoa để cắt chỉ. Hiện nay nhiều loại chỉ tự tiêu khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng vết thương sau khi nhổ răng khôn và trung tâm nha khoa nhổ răng mà sử dụng loại chỉ nào. Thời gian để chỉ biến mất ít nhất là 10 ngày, tuy nhiên, còn phụ thuộc cơ địa và vết thương của mỗi người mà thời gian có thể khác nhau, có khi lên đến 2 – 3 tháng. Nhổ răng khôn chỉ tự tiêu sẽ tiêu biến trước khi vết thương lành lại. Một số trường hợp chỉ tự tiêu vẫn chưa tiêu biến dù vết thương đã lành hẳn, vì thời gian chỉ tự tiêu đôi khi lên đến 3 tháng.

+ Chỉ thường sau 7 – 10 ngày khi vết thương đã lành phải đến nha khoa để cắt chỉ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.



Sau khi nhổ răng khôn làm gì để vết thương mau lành ?


Ngoài vấn đề nhổ răng khôn chỉ tự tiêu bao lâu thì chỉ biến mất bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh và bảo vệ răng miệng đúng cách, để vết thương có thể mau lành hơn:

+ Vệ sinh răng miệng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, có thể dùng thêm nước muối ấm để súc miệng, không nên dùng nước muối súc miệng khi vừa nhổ răng 1 – 2 ngày.

+ Không nên dùng các vật cứng, vật nhọn va vào vết thương.

+ Nên ăn uống các loại thực phẩm mềm, mịn sau khi nhổ răng khôn để tránh thức ăn bám vào chỗ vết thương.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

>>> Tìm hiểu thắc mắc có nên nhổ răng khôn không ?

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top