Hiện nay, với sự phát triển trong lĩnh vực nha khoa hiện đại, do đó dịch vụ nha khoa thẩm mỹ cũng phát triển theo. Một trong số đó có thể nói đến dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ giải pháp làm răng giả khắc phục những khiếm khuyết răng hàm hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều thắc mắc có nên làm răng sứ hay không và liệu nó có đem lại hiệu quả cao không ? Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp cho bạn những thông tin hữu ích.



Có nên làm răng sứ khi răng xấu hay không ?


Theo các chuyên gia nha khoa thì răng thật có vai trò rất lớn, đảm bảo yếu tố tự nhiên của chúng ta mà không một loại răng giả nào có thể thay thế được. Răng thật có cấu tạo bao gồm lớp men răng bên ngoài là lớp bảo vệ, bên trong thân răng có ngà răng và tủy răng đảm bảo sự sống cho răng. Đây chính là yếu tố mà răng giả dù hiện đại đến đâu cũng không bao giờ có thể có được.

Nếu răng hàm của bạn gặp khiếm khuyết việc có nên làm răng sứ để hàm răng trở nên đẹp mắt hơn, thì bạn cần chú ý khi thực hiện bọc sứ một phần răng thật của bạn sẽ phải mài cùi cho ra đúng hình thù như mong muốn. Việc thực hiện mài cùi răng ít nhiều xâm lấn đến răng thật làm răng bạn ê buốt và có thể yếu đi. Thậm chí, các bệnh lý răng miệng có thể phát sinh nếu thao tác mài cùi không được đảm làm lộ ngà răng, tủy răng.

Do đó, nếu răng xấu nhưng vẫn chắc khỏe, ăn nhai bình thường thì nên hạn chế việc đi bọc sứ răng để bảo tồn răng thật vẫn là lời khuyên hàng đầu của các chuyên gia.



Có nên làm răng sứ khi răng bị khiếm khuyết hay mắc bệnh lý không ?


Với trường hợp răng bị khiếm khuyết hay các bệnh lý răng miệng sẽ gây ra những hậu quả nhất định thì việc làm răng sứ là cần thiết. Một số trường hợp bác sĩ khuyên nên làm răng sứ như sau:

– Răng có khiếm khuyết bị thưa kẽ, lộ khe răng.

– Răng có khiếm khuyết bị nứt, vỡ do va đập, tai nạn hay sâu răng.

– Răng có khiếm khuyết bị lệch, mất cân đối, hô ở mức độ nhẹ.

Do đó với những khiếm khuyết răng trên thì bọc răng sứ là điều cần thiết. Vì thế với trường hợp của mình mà bạn đang phân vân thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vân chi tiết hơn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top