Chào bác sĩ! Tôi đã đi làm răng sứ khoảng được một tuần trước nhưng từ lúc làm xong tôi vẫn cứ thấy đau nhức, khó chịu. Lúc đi thăm khám lại thì bác sĩ bảo phải tháo ra và gắn lại mão răng mới vì thế mà tôi rất phân vân không biết gắn lại mão răng là gì ? Gắn lại mão răng có ảnh hưởng gì không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Thu Hà, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Thu Hà! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng lưu. Về thắc mắc của bạn chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Gắn lại mão răng là gì ?


Việc gắn lại mão răng không phải bất kỳ trường hợp làm răng sứ nào cũng cần phải thực hiện. Tỉ lệ số trường hợp phải thực hiện tháo mão răng cũ và gắn lại mão sứ mới là rất hiếm gặp và chỉ xảy ra trong những trường hợp nhất định.

Gắn lại mão răng sứ là việc mà bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện tháo bỏ mão sứ cũ ra khỏi cùi răng, sau đó điều trị, loại bỏ những nguyên nhân phải tháo mão sứ, sau đó lắp lại mão sứ mới cho bạn. Phương pháp này thường được áp dụng trong những trường hợp sau:

+ Mão răng bị gãy, vỡ hoặc bị hở chân răng, để lộ khoảng trống giữa mão răng và nướu.

+ Răng sứ bị đổi màu, xỉn màu hoặc lộ bóng quá nhiều trong sử dụng.

+ Mão răng sứ gây kích ứng nguy hiểm đối với cơ thể, làm cho răng bị ê buốt, đau nhức nghiêm trọng.

+ Sau khi làm răng sứ bị cộm cấn, vướng víu khó chịu khi nhai.

+ Nướu răng sau khi đã làm răng sứ có dấu hiệu viêm nhiễm, chảy máu nghiêm trọng.

Gắn lại mão răng có ảnh hưởng gì không ?


Việc gắn lại mão răng sứ mới sau khi đã tháo bỏ mão cũ sẽ không gây nên tác động xấu đối với sức khỏe. Ngược lại, là phương pháp còn giúp loại bỏ những biến chứng sau khi làm răng sứ. Sau khi bạn đã được thăm khám và xác định nguyên nhân phải tháo bỏ và gắn lại mão răng, bác sĩ sẽ thực hiện điều trị, giải quyết những yếu tố này, sau đó mới bọc lại mão sứ mới cho bạn.



Để thực hiện tháo mão sứ cũ và gắn lại mão răng, bác sĩ tại các trung tâm nha khoa uy tín sẽ tiến hành gây tê để hạn chế tối đa cảm giác khó chịu trên răng của bạn. Sau đó, thực hiện vệ sinh răng miệng và mài nhỏ phần thân răng sứ cũ để lúc tháo ra không bị vướng vào răng khác. Sau đó bác sĩ sẽ mài theo chiều dọc thân răng làm lộ lớp sườn răng sứ rồi tháo ra nhẹ nhàng.

Sau khi thực hiện tháo bỏ mão sứ, bác sĩ sẽ điều trị trên phần cùi răng và mô nướu bên dưới. Tùy vào nguyên nhân mà buộc phải tháo mão sứ, việc điều trị sẽ được áp dụng bằng phương pháp phù hợp nhất. Sau đó, một mão sứ mới sẽ được thiết kế phù hợp với răng và bằng chất liệu phù hợp, không gây kích ứng. Lúc này, quá trình gắn lại mão răng sẽ được thực hiện tương tự như lần đầu tiên gắn mão.

Như vậy, việc gắn lại mão răng hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng đến cơ thể, mà đây còn lại giải pháp giúp bạn có được kết quả làm răng sứ như mong đợi với một hàm răng khỏe mạnh, sáng đẹp.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top