Răng vỡ khiến cho nhiều người gặp bất tiện khi sinh hoạt hằng ngày và phân vân không biết làm sao để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả, việc nhanh chóng khắc phục tình trạng này càng sớm tránh được những ảnh hưởng về sau bởi khi răng vỡ đôi không chỉ làm cho chức năng ăn nhai suy yếu mà còn gây ảnh hưởng lớn đến diện mạo, làm người bệnh mất tự tin trong cuộc sống. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Nguyên nhân và ảnh hưởng khi răng vỡ đôi


Theo các bác sĩ răng hàm mặt thì có 4 nguyên gây ra hiện tượng răng bị vỡ đôi:

– Sâu răng: Khi bị sâu răng, men răng và ngà răng bị vi khuẩn xâm nhập và phá hủy răng làm cho răng trở nên yếu ớt và dễ bị vỡ đôi khi ăn nhai.

– Do răng đã được điều trị tủy: Răng sau khi lấy tủy sẽ trở nên vôi hóa, giòn và dễ bị gãy vỡ khi ăn nhai hoặc bị va chạm vì không còn được tủy nuôi dưỡng.

– Do tác động của ngoại lực: Bị tai nạn, bị té ngã… lực bên ngoài tác động quá lớn nên làm chấn thương vùng răng hàm mặt, khiến răng vỡ đôi, sứt mẻ hoặc lung lay.

– Do răng bị thiếu canxi: Canxi chính là yếu tố quan trọng giúp men răng khỏe mạnh, chắc chắn và tạo thành lớp bảo vệ bền cứng cho mô răng. Nếu răng bị thiệu hụt canxi thì răng sẽ đảm bảo được sự khỏe mạnh, cứng chắc nên sẽ dễ bị gãy vỡ, sứt mẻ khi có ngoại lực tác động hoặc ăn nhai thức ăn quá cứng.

Dù cho nguyên nhân nào gây ra răng vỡ đôi thì cũng sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như: chức năng ăn nhai của hàm răng bị suy giảm, làm tính mất thẩm mỹ của khuôn mặt và nụ cười. Chính vì thế, việc phục hình lại những chiếc răng bị vỡ đôi là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe và thẩm mỹ.



Làm răng sứ giúp khắc phục răng vỡ đôi nhanh chóng và hiệu quả


Trong nha khoa hiện đại, làm răng sứ chính là giải pháp giúp phục hình răng vỡ đôi nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay, không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị mà còn lấy lại nét thẩm mỹ và chức năng cho khuôn hàm. Chỉ cần mất từ 2-3 lần hẹn với bác sĩ nha khoa bạn sẽ có ngay chiếc răng chắc khỏe, trắng sáng như răng tự nhiên.

Làm răng sứ phương pháp làm răng giả giúp phục hình răng thẩm mỹ bằng cách mài đi một lớp men của chiếc răng vỡ đôi, để làm trụ chóng đỡ cho mão sứ (răng nhân tạo). Sau khi quá trình mài răng kết thúc, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng của bạn và gửi dữ liệu đến phòng labo để chế tạo ra mão sứ y hệt thân răng thật. Cuối cùng, bác sĩ sẽ thực hiện gắn cố định mão sứ lên trụ răng thật sao cho sát khít với nướu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và chức năng ăn nhai luôn được thực hiện tốt.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top