Có thể nói, niềng răng là 1 trong những dịch vụ được chỉ định làm khi răng có những khuyết điểm như hô, mọc lệch, thưa, móm, răng khấp khểnh, móm, răng khấp khểnh,... mục tiêu của việc niềng răng này là giúp mọi người có 1 nụ cười đẹp, hàm răng đều, thẳng và cuối cùng là nhai tốt, ít gặp bệnh răng miệng. 

Thế nhưng, có nhiều vấn đề mà niềng răng chỉnh nha không có phù hợp, đó là những trường hợp nào? 

Những trường hợp răng thế nào không thể áp dụng niềng răng? 

Trường hợp răng lệch lạc do xương hàm gây ra 

Niềng răng thẩm mỹ ở nha khoa uy tín chỉ có tác dụng làm dịch chuyển một số răng để tiến hành lại đúng ý muốn và mục đích của bac sĩ và người đi niềng răng thẩm mỹ. Không những thế niềng răng chỉnh nha chẳng thể tác động đến xương ở hàm để chỉnh sửa. 


Do vậy, nếu như những đối tượng có xương hàm tăng trưởng vượt bậc và đưa ra quá tỷ lệ quy định gây hô vẩu thì chẳng thể dùng phương pháp niềng răng để trị được vì không hiệu quả. 

Trường hợp xương hàm và răng của bệnh nhân yếu 

Có những đối tượng đặc trưng với nền răng và xương yếu, thể tích không đảm bảo nên không thể đáp ứng được đòi hỏi di chuyển theo lực của mắc cài. Khi đó, việc sử dụng mắc cài trên răng & chịu lực kéo trở thành gánh nặng đối với răng và xương ngay hàm. Khách hàng tham khảo trường hợp niềng răng cho trẻ em có điểm gì giống và khác gì so với niềng răng người trưởng thành.

Nếu có di chuyển răng được thì cũng rất khó để bảo tồn hiệu quả niềng chỉnh sửa. Vì trong khi ăn nhai những răng bị lực nhai tác động sẽ lại xô lệch như cũ, bệnh nhân có thể tham khảo răng yếu có cần niềng không để hiểu biết hơn. 

Trường hợp mắc các bệnh lý toàn thân 

Cũng tương tự nhổ răng, có những đối tượng dù muốn cũng không thể ứng dụng giải pháp chỉnh nha được. Đó chính là những người mắc 1 số bệnh lý như bệnh tiểu đường, tim mạch nặng hoặc căn bệnh ác tính như ung thư máu,... 

>>> Trường hợp muốn lựa chọn khí cụ niềng răng mắc cài sứ thì nên chọn địa chỉ nha khoa nào?

Sở dĩ những bệnh nhân tiểu đường, hay ung thư không được niềng răng là bởi khả năng chống lây nhiễm đã rất kém, dễ gây nhiễm trùng nặng. 


Ngoài ra, bạn có tiền sử bệnh tim mạch, động kinh cũng chống chỉ định với giải pháp niềng răng thẩm mỹ. 

Nguyên nhân là bởi sự căng thẳng, đau đớn trong tiến trình áp dụng, điều trị có thể gây ra chứng khó thở, tim đập nhanh chóng, suy tim… Hay khiến người mắc bệnh tái lại cơn động kinh bất cứ lúc nào. 

Chính vì lẽ đó mà việc trực tiếp thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ nha khoa uy tín trước khi lựa chọn niềng răng chỉnh nha là vô cùng cần thiết. Khi khám, bệnh nhân cũng cần nói rõ với nha sĩ về tình trạng của bản thân, để giảm thiểu những vấn đề đáng tiếc xảy ra.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangniengrangthammy.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top