Phụ huynh nên quan tâm tình trạng răng cho bé nhà mình đều, đẹp để không mặc cảm với bạn bè đôi lứa. Niềng răng sớm cho trẻ là biện pháp phù hợp để khắc phục những tình trạng răng mọc lệch hiệu quả nhất. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé. 

Hầu như phụ huynh nào cũng quan tâm tới sức khỏe răng miệng cho con em mình. Nổi bật, với các trẻ có hàm răng khấp khểnh hay hô thì phụ huynh luôn muốn tìm giải pháp để cải thiện vấn đề này cho con em mình. 

Thời điểm nên niềng răng cho trẻ em 

Ở khoảng thời gian đang mọc răng sữa, đây là thời kì rất quan trọng trong thời gian đầu đời của trẻ. Khi thay cũng như mọc răng sữa sẽ là điều kiện tạo ra các khoảng trống để các răng vĩnh viễn mọc lên về sau. Cho nên nếu như răng sữa có dấu hiệu mọc lệch lạc thì phải bóc tách sớm để giải phẫu và mang chúng di chuyển về đúng vị trí hơn. 

Ở khoảng thời gian răng hỗn hợp. Thường hình thành ở mức độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi. Thời kì này răng của trẻ đã bắt đầu có được sự ổn định, các răng ổn định dần dần mọc lên thay thế các răng sữa trước ấy. Lúc này, khung xương hàm của trẻ cũng bước vào thời kì phát triển cố định nên khi các răng trẻ có trường hợp mọc sai lạc thì bóc tách bằng niềng răng sẽ thuận lợi hơn cũng như hiệu quả hơn. Khí cụ niềng răng thường được lựa chọn cho trẻ em là niềng răng kim loại và niềng răng mắc cài sứ. Bởi lẽ các khí cụ này cho hiệu quả cao và chi phí cũng khá rẻ.


Tại giai đoạn răng ổn định, bắt đầu từ độ tuổi 13 – 21 tuổi. Khoảng thời gian này khung xương hàm phát triển nhanh và ổn định nên rất dễ nhận ra những biểu hiện như hàm móm, vẩu, khấp khểnh, vẩu… Đây cũng là thời gian mà khách hàng có đủ điều kiện và sức khỏe tốt nên chỉnh nha niềng răng cũng trở thành dễ dàng hơn. Từ đó, hiệu quả niềng răng cho trẻ em sẽ cao hơn và hợp lý hơn. 

Niềng răng cho trẻ em như thế nào? 

Bác sĩ nha khoa uy tín sẽ triển khai niềng răng cho trẻ em để điều chỉnh tăng trưởng theo chiều dọc sang chiều ngang và chỉ dẫn trẻ điều khiển các thói quen mà không nhất thiết phải nhổ răng. Niềng răng chỉnh nha theo đà phát triển nên triển khai sớm để phòng tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt của trẻ sau này. 

Các chuyên gia nha khoa uy tín thường cho trẻ sử dụng khí cụ niềng răng thẩm mỹ để giúp xương hàm vững mạnh ổn định hơn và theo cấu trúc đã được bác sĩ định sẵn bởi vậy các răng vĩnh viễn sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên thích hợp mà không mọc chen chúc. Cách làm này sẽ tránh được hiện tượng nhổ răng sau này.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhniengranguytin.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top