Chào bác sĩ! Hiện tôi đang mang thai đến tháng thứ 3, lúc này tôi cũng vừa bị rụng một chiếc răng do bị sâu quá nặng. Tôi đang muốn đi phục hình lại răng với phương pháp trồng răng implant, nhưng tôi không biết phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Hoàng Yến, TP.HCM).



Trả lời:

Chào bạn Hoàng Yến, cảm ơn bạn đã tìn tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc của bạn bác sĩ chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không ?


Các chuyên gia nha khoa đã khuyến cáo một số trường hợp không thể áp dụng phẫu thuật trồng răng implant, trong đó việc trồng răng implant cho phụ nữ mang thai là điều chống chỉ định tuyệt đối, bởi việc phục hình không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ, mà còn ảnh hưởng đến thai nhi và sự thành công của ca trồng răng impant. Chính vì vậy, trường hợp của bạn không thể áp dụng phương pháp này để phục hình. Nguyên nhân là do:

Khi trồng răng implant sẽ có chụp tia X để kiểm tra, sử dụng dược phẩm và có thể có thêm một chút căng thẳng, đặc biệt là trong thời kì mang thai, bệnh nha chu có nguy cơ tăng cao. Đó là tất cả những lý do mà việc điều trị trồng răng implant ở bà bầu phải trì hoãn cho đến sau khi sinh.



Mặc dù không thể thực hiện trồng răng implant khi mang thai, bạn vẫn có thể thực hiện việc phục hình răng đã mất bằng các phương pháp thay thế tạm thời: làm cầu răng sứ để phục hình mặt thẩm mỹ và chức năng răng tương đối hoàn chỉnh, tuy nhiên, làm cầu răng sứ không phải là giải pháp phục hình lâu dài bởi phương pháp này không ngăn ngừa được những hậu quả của mất răng, mà cụ thể là tiêu xương gây ảnh hưởng đến cơ mặt và dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Do đó, đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời và cần đến nha khoa tốt nhất tphcm để phục hình trồng răng imlplant ngay sau khi bạn đã sinh em bé và có sức khỏe ổn định.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top