Chào bác sĩ nha khoa! Tôi bị mất răng và có ý định phục hình với trồng răng implant. Nhưng vấn đề thời gian trồng răng implant mất bao lâu khiến tôi luôn boăn khoăn bởi tôi không có nhiều thời gian cho lắm. Nghe nói phương pháp này cần phải đợi một khoảng thời gian mới kết thúc quá trình phục hình. Mong bác sĩ tư vấn chi tiết giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ(Hoài Nhi, Đồng Nai).



Trả Lời:

Chào bạn Hoài Nhi cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của mình về với chúng tôi. Về thắc mắc: thời gian trồng răng implant mất bao lâu của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Trồng răng implant là một trong những hình thức phục hồi răng mất, khôi phục lại chức năng và thâm mỹ hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng đặc thù của phương pháp phục hình lại khác so với các phương pháp phục hình khác với nhiều ưu điểm vượt trội hơn, kết quả mang lại và thời gian phục hình.

Thời gian trồng răng implant mất bao lâu ?


Một quá trồng răng implant thông thường sẽ mất khoảng trên dưới 1 tháng để hoàn tất. Lâu hơn có thể là 3 tháng tùy vào cách thức thực hiện tại từng địa chỉ nha khoa hcm có hiện đại hay không và phụ thuộc vào tình trạng cơ địa của người phục hình. Nhìn chung trồng răng implant mất bao lâu thời gian còn phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của kỹ thuật trồng răng implant.

Lý do mà trồng răng implant mất nhiều thời gian đặc tính kỹ thuật của nó rất đặc biệt. Bởi đây là phương pháp khôi phục răng một cách toàn diện bao gồm cả thân răng và chân răng là điều tạo nên sự khác biệt hoàn toàn với các cách trong rang implant còn lại chỉ khôi phục được thân răng trên nướu.

Việc phục hồi cả chân răng cần can thiệp vào xương hàm và nướu vì thế khi đặt trụ chân răng cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định để liền thương trở lại. Hơn nữa, do chân răng là nhân tạo nên cần một khoảng thời gian đủ dài mới thích ứng và hòa nhập được với xương hàm.



Ngoài ra trường hợp không đảm bảo về sức khỏe như tình trạng mô nướu, răng và xương hàm của người mất răng không tốt, đặc biệt là tại vị trí cần trồng răng như răng xô lệch, tiêu xương ổ gây tụt và teo nhỏ mô nướu,… Tất cả những hiện tượng trên sẽ làm cho thời gian làm răng implant kéo dài hơn vì phải mất thêm thời gian để khắc phục các vấn đề ở nướu, răng và xương mới tiến hành đặt trụ Implant vào trong xương hàm được.

Đó chính là những lý do giải thích cho việc trồng răng implant mất khá nhiều thời gian như vậy. Tuy nhiên, bạn bỏ ra 1 tháng cho việc trồng răng implant để phục hồi răng tốt như răng thật, ăn nhai thoải mái và có thể duy trì trọn đời là sự đầu tư xứng đáng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết
Hệ thống nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )
Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam( Gần cầu Chà Và )
Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top