Niềng răng kim loại thường cũng như bất cứ cách thức chỉnh nha nào thì trước khi chỉnh nha chúng ta cũng phải chú ý hơn về sức khỏe răng miệng. Chỉ khi răng cũng như lợi của các bạn khỏe mạnh thì tiến trình niềng răng nha khoa hiện đại có khả năng diễn ra nhanh hơn và đỡ tốn kém hơn. 

Để có được hiệu quả niềng răng như mong muốn, sau khi niềng răng thì mọi người lại càng phải cẩn thận hơn trong tiến trình vệ sinh răng miệng, đặc trưng là vấn đề ăn uống. Ăn uống đúng cách không các bảo vệ được sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến tiến trình niềng răng nha khoa. 

Lưu ý chăm sóc răng miệng khi niềng răng kim loại 

Như các bạn đã biết chất liệu của niềng răng mắc cài kim loại là cần hạn chế ăn thực phẩm có nhiều axit, sẽ ảnh hưởng đến mắc cài. Khách hang không nên ăn hoặc uống đồ ăn có nhiều đường và ga, không ăn đồ nóng hoặc đồ lạnh quá đột ngột sẽ ảnh hưởng không tốt cho răng của khách hàng. Lúc niềng đã ổn định cũng như khách hàng đã quen dần nhờ việc mang, răng không còn đau nhức hay không dễ chịu, việc ăn uống cũng “dễ chịu” hơn. Khi này các bạn duy trì ăn uống với thực đơn đủ những nhóm chất như bình thường, chú ý bổ sung protein từ thịt, cá, trứng. Ngoài ra phải cung cấp thêm các đồ ăn giàu canxi cũng như magie đến từ sữa cũng như những mẫu hạt ngũ cốc. 


Bởi vì chỉnh nha niềng răng mắc cài cố định trên răng nên khi ăn uống thức ăn dễ bị mắc kẹt vào khung niềng răng, thành ra chúng ta phải đánh răng kỹ hơn. Lúc đánh răng bạn phải đánh nhẹ nhàng, chải răng theo hướng từ dưới lên trên cũng như khách hàng cũng nên mua loại bàn chải chuyên dụng cho niềng răng nha khoa. Các bạn phải kiểm tra răng thật kỹ sau ăn để tránh sót thực phẩm trên mắc cài gây ảnh hưởng không tốt tới răng. 

>>> Tìm hiểu niềng răng ở đâu tốt, chất lượng nhất tphcm?

Khách hàng cần dùng chỉ nha khoa thay bởi tăm tre để tráng gây tổn thương cho phần lợi, mô nướu răng. Đây là điều kiện tiện lợi để vi khuẩn tấn công và dễ gây ra tình trạng thưa răng.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghenangngucantoan.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top