Quá trình niềng răng đeo khí cụ trên răng sẽ khiến cho răng có sự căng tức nhất định và đôi khi nhiều người muốn tháo chúng ra để giảm sự khó chịu. Vậy có phương pháp nào để vừa niềng răng nha khoa vừa duy trì được sự thoải mái không? Mọi người hãy tham khảo ngay phương pháp niềng răng không mắc cài nhé. 

Niềng răng không mắc cài còn gọi là niềng răng tháo lắp, nghe qua tên chắc hẳn mọi người hiểu sơ sơ về cơ chế hoạt động của giải pháp này, đây là phương pháp chỉnh nha đeo những máng niềng được thiết kế đồng loạt dựa trên đánh giá khả năng dịch chuyển của răng về khớp cắn chuẩn. Các máng niềng này có khả năng tháo lắp thuận lợi mà không nên tới sự hỗ trợ của những dụng cụ khác. 

Niềng răng không mắc cài - tháo lắp thoải mái 

Niềng răng thẩm mỹ tháo lắp là mẫu niềng mà khách hàng có thể tự tháo ra lắp vào tùy lúc. Mỗi bộ khay mà bác sĩ giao cho khách hàng sẽ giúp nắn chỉnh với các điểm tạo lực giúp chỉnh răng vào vị trí mong muốn. 

>>> Bật mí chi tiết niềng răng có đau không, khắc phục như thế nào?

Khi sử dụng khay các bạn có cảm giác hơi đau nhẹ, hơi khó khăn trong việc phát âm song vài ngày tiếp theo khi đã quen thì cảm giác sẽ dễ chịu dần. 


Trung bình bạn phải sử dụng mỗi bộ khay trong vòng hai tuần, giúp hoàn tất quá trình chỉnh nha thì bắt buộc khách hàng phải áp dụng từ 25-40 khay. Thời gian tái khám linh hoạt hoặc ít hơn mắc cài cổ điển, cho nên phương pháp niềng răng nha khoa thích hợp cho những ai bận rộn hay xa thành phố. Có 2 loại niềng răng không mắc cài phổ biến, được sử dụng nhiều là: 

- Niềng răng Invisalign 

Là một loại khí cụ trong suốt, thẩm mỹ tuyệt vời. nhờ phương cách này thì Bs sẽ cắt loại răng giúp giửi sang hãng Align Technogy của Mỹ. Đây là cơ sở chế tạo khay Invisalign, những phương pháp viên Tại đây sẽ dựa trên loại hàm cộng bằng máy 3D sẽ sản xuất hàng loạt khay từ lúc bước vào thời kì chữa trị đến khi kết thúc. 

Mức giá niềng răng tháo lắp Invisalign dao động từ 80.000.000 – 140.000.000 VNĐ 


- Niềng răng Clear Alginer 

Cũng giống như niềng răng Invisalign nhưng clear alginer lại được sản xuất Tại Việt Nam. Không được chế tạo khay hàng loạt, song cứ 4-6 tuần tái khám các bạn sẽ được lấy dấu hàm răng và các kỹ thuật viên sẽ dựa trên loại hàm này mà phác họa sản xuất ra các bộ khay niềng tùy vào từng thời điểm với phương pháp thủ công (làm bằng tay). Bởi không mất nhiều chi phí làm khay nên giá niềng clear aligner rẻ hơn nhiều so với khi niềng invisalign. 

Dẫu biết niềng răng không mắc cài đem lại tính thẩm mỹ cao và có nhiều lợi ích nhưng không phải trường hợp nào cũng nên áp dụng giải pháp này. Khách hàng cần phải được thăm khám, chụp x quang cụ thể tình trạng mới xác định được niềng răng không mắc cài có phải là phương pháp lý tưởng dành cho bạn không nhé.

Nguồn bài viết lấy tại: nangmuidepxinh.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top