So với các mẫu mắc cài niềng răng khác thì mắc cài mặt trong có hiệu quả khá cao. Đây là phương pháp niềng răng cần bác sỹ chỉnh nha có nhiều kinh nghiệm vì thay vì gắn khí cụ niềng răng mặt ngoài của răng thì giờ gắn ở phía trong răng. 

Niềng răng trong là một trong các phương án niềng răng mới, cũng đeo dây cung cũng như mắc cài, Nhưng lại được gắn trên mặt trong của răng. 

Công dụng cũng giống như niềng răng nha khoa bình thường, điều trị những trường hợp răng vẩu, móm, khấp khểnh… nhờ thế độ thẩm mỹ cao hơn và người ngoài nhìn vào không thể biết bạn đang niềng răng. 


Về phổ biến, kỹ thuật niềng răng mặt trong có tính tối ưu chẳng thể trông thấy vì phần mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Ở mặt trong của răng để có thể kiểm soát lực kéo, cải thiện lực cho mỗi khoảng thời gian thì đều cần thao tác thật chính xác. 

Nguyên lý hoạt động của niềng răng trong cũng giống như niềng răng mặt ngoài, chỉ có điều các mắc cài được lắp ở mặt trong của răng. Y bác sĩ triển khai gắn mắc cài trên răng giúp cố định răng vào vị trí tân tiến sau khi răng đã được điều chỉnh nắn, thời gian niềng răng mất bao lâu. Giải pháp này cũng mất khoảng 12 – 24 tháng để răng được chỉnh sửa tối ưu. 

Ưu điểm và khuyết điểm khi niềng răng mặt trong 

Niềng răng mặt trong đáp ứng tính thẩm mỹ cao giúp mắc cài niềng răng không bị lộ trên mặt trước của răng vì chúng được gắn ẩn phía mặt trong của răng. 

Thiết kế mắc cài nhỏ không ảnh hưởng đến việc phát âm của người thực hiện. Sử dụng lực kéo nhẹ, niềng răng mặt trong răng không hề gây đau nhức cho khách hàng trong các bước chỉnh nha. 


Đây là giải pháp niềng răng rất thích hợp cho những người có mức độ công việc cần sự giao tiếp nhiều, đặc biệt là giới nữ. 

Tuy nhiên thời gian đầu niềng răng nha khoa, các mắc cài chạm vào lưỡi khiến khách hàng cảm thấy hơi vướng víu không dễ chịu. Nhưng, vấn đề này sẽ biến mất lúc khách hàng đã quen dần với sự sở hữu mặt của chúng trong miệng. Có thể bệnh nhân gặp một số không dễ khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Nếu không chăm sóc răng miệng tốt trong khoảng thời gian chỉnh nha thì nguy cơ hôi miệng, mắc bệnh răng miệng cao, sự bất tiện trong ăn uống và giá thành của phương pháp này cao hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchinhakhoa.blogspot.com
 
Top