Những ai đang hoặc có ý định niềng răng thẩm mỹ đều canh cánh bên lòng là thời gian niềng răng bao lâu. Bởi không phải ai cũng có nhiều thời gian để theo trọn suốt quá trình niềng răng chỉnh nha. Cùng khám phá kỹ trước khi sử dụng công nghệ niềng răng chỉnh nha nhé! 

Giải đáp chi tiết thời gian niềng răng có lâu không?

Thời gian niềng răng chỉnh nha không phải ai cũng giống nhau, có sự khác nhau phụ thuộc vào nhiều khía cạnh: 

- Tuổi tác thực tế của khách hàng 

Đôi khi quá trình niềng răng tốt nhất từ thời gian 12-15 tuổi, giai đoạn này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể điều khiển và bù đắp nhanh chóng nên giai đoạn này việc điều trị rất lý tưởng, sau tuổi này giai đoạn chữa trị sẽ dài hơn có thể hơn 30 tháng chữa trị.


Bên cạnh đó, với đa dạng vấn đề, khi răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc lệch, thì đa phần đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. 

- Bệnh lý răng miệng hiện nay của bạn 

Muốn biết thời gian niềng răng bao lâu thì còn dựa vào vấn đề răng của bạn ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng chuyên gia nha khoa phải thăm khám cẩn thận cho bệnh nhân để đưa ra hướng chữa trị và tuyển chọn các loại niềng răng thẩm mỹ một cách cụ thể chi tiết. Nếu bệnh nhân bị sâu răng, viêm tủy, nha chu… thì phải được chữa trị trước khi mở đầu sử dụng niềng răng chỉnh nha. 

>> Tìm hiểu thêm niềng răng mắc cài tự buộc và những cải tiến vượt bậc so với mắc cài thường.

- Dựa vào thói quen ăn uống của mọi người 

Thói quen ăn uống của khách hàng cũng tác động rộng rãi tới việc niềng răng thẩm mỹ, khi chỉnh nha bệnh nhân nên suy giảm ăn đồ cứng, dai, dẻo.… giảm thiểu được những thói quen này thì thời gian chữa trị của bệnh nhân cũng nhanh hơn. 


Thói quen ăn uống trong quá trình niềng răng thẩm mỹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình niềng răng thẩm mỹ của mọi người. 

Khi lên kế hoạch chữa trị, y bác sĩ sẽ thông báo niềng răng thẩm mỹ mất bao lâu để khách hàng có sự chuẩn bị. Trong quá trình niềng răng chỉnh nha ở trung tâm nha khoa thường có rất nhiều điều có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị. 

Chẳng hạn khách hàng thực hiện tốt các chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa vệ sinh răng miệng tốt, kiêng những các loại thức ăn cứng gây hại cho răng… Do đó, xác định thời gian cũng chỉ mang tính tương đối chứ không thể chính xác tuyệt đối.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhphauthuathamhomom.blogspot.com
 
Top