Chào bác sĩ! Mấy hôm trước tôi có đi nhổ một chiếc răng khôn hàm trên bị lệch, đến nay đã 3 ngày rồi mà vẫn còn sưng đau nhiều, rất là khó chịu ăn uống cũng khó khăn tôi tôi không biết sau bao lâu thì vết thương sau nhổ răng khôn lành hẳn. Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi nhổ răng khôn bao lâu hết sưng ? , cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Lê Kỳ, Bình Phước).



Trả lời

Chào bạn Lê Kỳ, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về vấn đề nhổ răng khôn bao lâu hết sưng của bạn, bác sĩ chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Nhổ răng khôn bao lâu hết sưng ?


Mọc răng khôn thường ở độ tuổi trường thành và chiếc răng này nằm trong cùng của cung hàm, nơi tập trung nhiều dây thần kinh chi vì thế việc nhổ răng khôn tương đối khó khăn và phức tạp hơn các răng khác. Vì thế, vết thương sau nhổ sẽ sưng đau nhiều và lâu lành hơn.

Hiện tượng đau nhứt sưng tấy sau nhổ răng khôn là hết sức bình thường khi thuốc tê đã hết tác dụng trong khoảng 2 – 3 giờ sau nhổ. Hiện tượng sưng đau này sẽ tiếp diễn vài ngày sau đó và khỏi hẳn. Tuy nhiên, vết thương sau nhổ răng khôn bao lâu thì lành sẽ còn tùy theo cơ địa của mỗi người mà quá trình lành thương khác nhau, có người chỉ cần 1 – 2 ngày là vết thương đã hết sưng, nhưng cũng có vài trường hợp kéo dài đến 1 – 2 tuần mới hết.

Khi vừa nhổ răng khôn, bạn nên tuân thủ một số vấn đề sau để giúp vết thương hết sưng nhanh chóng và cơn đau mau chấm dứt, tránh phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm đây cũng là yếu tố quyết định đến thời gian lành thương sau nhổ răng khôn, cụ thể:

+ Chăm sóc sau 24 giờ nhổ răng: Bạn hãy giữ chặt gạc cầm máu từ 30 – 60 phút, tránh khạc nhổ mạnh vì dễ làm vết thương đau nhức và máu đông bị đẩy ra ngoài. Sau đó 24 tiếng để sức khỏe được ổn định trở lại, vết nhổ không bị tác động quá nhiều nên sẽ bớt sưng đau hơn.



+ Chăm sóc vệ sinh răng miệng: Bạn cần có chế độ đánh răng hợp lí, khi chải răng nên thực hiện một cách nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, không được chải trực tiếp vào vết nhổ, có thể dùng thêm nước súc miệng hoặc chỉ nha khoa để loại sạch mảng bám.

+ Chế độ ăn uống: Ăn uống các loại thức ăn mềm, mịn dễ nhai như cháo, súp. Bổ sung thêm nhiều vitamin, canxi, sắt,… có trong những loại thực phẩm dinh dưỡng như rau củ quả, thịt cá tôm,… nhưng cần chế biến hợp lí để ăn nhai dễ dàng hơn. Không được dùng rượu, bia, trà, cà phê, bánh kẹo ngọt, nước có gas,…trong những ngày đầu sau nhổ răng vì có thể làm vết thương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến vết nhổ không hết sưng đau và lâu lành hơn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top