Hàm hô luôn là nỗi ám ảnh đối của những ai khi mắc phải khiếm khuyết này, việc xương hàm phát triển quá mức đưa hàm ra phí trước khiến cho gương mặt của bạn mất cân đối khớp cắn không được chuẩn ảnh hưởng rất nhiều đến việc vệ sinh ăn uống hằng ngày. Để khắc phục triệt để tình trạng này, phẫu thuật chỉnh răng hô hay còn gọi là phẫu thuật vẩu hàm trên được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay. Sau đây là những thông tin hữu ích cho bạn tham khảo thêm.



Phương pháp phẫu thuật hàm hô hiện đại


Khi áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm hô khi được điều trị bác sĩ phẫu thuật sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng trường hợp từ đó để đưa ra công nghệ phẫu thuật thích hợp nhất. Có thể là áp dụng công nghệ trượt xương hàm dưới ra trước BSSO hoặc áp dụng công nghệ phẫu thuật cắt xương hàm trên và đẩy ra Lefort 1. 

Phẫu thuật hàm hô hiện đại được thực hiện theo quy trình chuẩn khoa học của bộ y tế bao gồm các bước: Thăm khám và kiểm tra răng miệng, chụp phim X-quang để phân tích cụ thể cấu trúc xương hàm; Lấy dấu 2 hàm để mô phỏng quá trình phẫu thuật trong Labo trước khi thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô có bạn.

Việc làm máng hướng dẫn phẫu thuật chỉnh răng hô ở Labo có kích thước và mô phỏng xương hàm cũng như cấu trúc răng của bạn một cách chính xác sau đó tiến hành chụp ảnh khoang miệng và khuôn mặt giúp phân tích cấu trúc xương hàm rõ ràng và cuối cùng là thực hiện phẫu thuật trong phòng mổ vô trùng tiêu chuẩn quốc tế sẽ đem lại cho bạn kết quả phẫu thuật như ý muốn mà không phải lo sợ phẫu thuật hàm hô có ảnh hưởng sức khỏe không hay có gây ra biến chứng không nữa.



Cách chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô


Sau phẫu thuật hàm hô, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng một cách cụ thể như sau:

- Thực hiện uống thuốc kháng sinh chống viêm, chống phù nề trong 5 – 7 ngày sau phẫu thuật chỉnh hàm hô. 

- Băng ép 1-2 ngày đầu để ổn định xương hàm

- Thực hiện chườm đá lạnh trong 3 ngày đầu tiên ngay vùng phẫu thuật

- Nên ăn các loại thực ăn mềm như cháo, thức ăn lỏng, uống sữa và tránh sử thức ăn cứng có thể gây đau nhức, ảnh hưởng tới kết quả phẫu thuật.

- Vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng bằng các dụng cụ y khoa chuyên dụng

- Tuân thủ lịch tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Phẫu thuật hàm hô là ca điều trị tương đối phức tạp và yêu cầu rất cao. Tùy vào nguyên nhân gây hô của từng trường hợp, Bác sĩ sẽ lên kế hoặc điều trị phù hợp và xác định cụ thể chi phí phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền cho từng trường hợp. Chúc các bạn khỏe mạnh!
 
Top