Khi răng bị khiếm khuyết như móm thì việc niềng răng bị móm có thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế không phải tình trạng móm nào cũng thực hiện niềng răng được. Niềng răng và phẫu thuật đều là những giải pháp điều trị móm hiệu quả. Nhưng bị móm có niềng răng được không còn tùy vào việc xác định nguyên nhân gây móm của bạn.



Điều trị răng móm hiệu quả


Biểu hiện của răng bị móm rất dễ nhận biết đó là: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch.

Để thuận tiện cho việc điều trị móm thì cần xác định được nguyên nhân gây ra móm, hiện tượng răng bị móm được chia thành 3 dạng chính: móm do răng, do xương hàm hoặc do cả xương hàm và răng.

– Móm do răng: với dạng móm này nguyên nhân chính nằm ở phần răng cửa, phương pháp điều trị đơn giản. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và có giải pháp điều trị kịp thời thì phần răng và xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng. Khiến cho răng của hàm trên kém phát triển, làm gương mặt bị gãy, trông mất thẩm mỹ. Bác sĩ nha khoa thường chọn phương pháp niềng răng móm để điều trị cho trường hợp này có thể niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng không mắc cài 3d clear, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ, niềng răng trong suốt invisalign

– Móm do xương hàm: nguyên nhân có thể do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở phía trong so với răng hàm dưới. Để thực hiện điều trị móm do xương hàm hiệu quả thì cần phải phẫu thuật tạo hình, phương pháp này mang lại cho bạn một hàm răng đẹp chỉ sau một lần điều trị.



– Móm vừa do hàm vừa do răng: thì phương pháp tốt nhất là niềng răng kết hợp với phẫu thuật. Phẫu thuật điều trị móm chỉ áp dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này, các dấu hiệu phát triển của xương hàm đã ngừng lại và sai lệch của khuôn mặt không còn tiếp tục.

Chính vì thế, niềng răng bị móm có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc có xác định được đúng nguyên nhân và đúng đối tượng hay không. Quan trọng là cần xác định được chính xác bệnh nhân bị móm kiểu nào để biết có thể niềng răng được không. Do đó, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để tham khảo ý kiến và nhận được sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên sâu về chỉnh hình hàm mặt.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top